[Blogger] Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền Miễn Phí

Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền Miễn Phí Cho Blogspot 

Bài này PETCUTE sẽ hướng dẫn cho mọi người CÁCH đăng ký một tên miền và TRỎ TÊN MIỀN VỀ BLOGSPOT chi tiết từng công đoạn và hình ảnh cụ thể nha !! Nào cùng bắt đầu thôi!!



1. Tên Miền Là gì


Theo cách hiểu của mình thì Tên miền là tên của Url website khi khách 

hàng truy cập vào có dạng http hoặc https://domain-cuaban.com

Tên miền là cố định và càng chuẩn Seo càng tốt! 

Hiện nay có hai dạng tên miền đó là dạng Trả Phí và Miễn phí!
!

2. Tên Miền miễn phí là gì


Tất nhiên là KHÔNG Mất Phí rồi 😂Nhưng nó sẽ bị giới hạn một số tính năng nhất định vd như: 

  • So với Domain thu phí, domain miễn phí hoạt động chậm hơn nhiều. Thêm vào đó, tên miền miễn phí có thể bị hư hỏng bất kỳ lúc nào và tất nhiên là sẽ không có ai chịu trách nhiệm khắc phục cho bạn.
  • Với Domain miễn phí, bạn sẽ không có đầy đủ các tính năng như domain thu phí.
  • NGOÀI RA CÒN NHIỀU LÝ DO KHÁC NHƯNG MÌNH SẼ KHÔNG LIỆT KÊ NHIỀU TRÁNH MẤT THỜI GIAN CỦA BẠN

 mình khuyên bạn nếu có tiền đầu tư thì nên mua loại trả phí bạn nhé!! Còn không thì cứ dùng Miễn Phí thôi 😀 


nếu nhát đọc bạn có thể xem video 😃



3. Đăng Ký Tên Miền Miễn Phí Bằng .do.tk


 Đầu tiên hãy truy cập vào trang .do.tk  Tại Đây

Nhấp vào Tên bạn muốn cho domain  rồi ấn Check Availability
  
ten-mien-mien-phi


Tiếp theo hãy chọn đuôi cho tên miền ( ở đây hết đuôi .tk rồi ) bạn nên chọn đuôi khác nhé!! Chọn Get it now
              
ten-mien-mien-phi


Tiếp tục bấm CHECKOUT 😊 
           
ten-mien-mien-phi

   
Tùy vào nhu cầu mà chọn thời gian sử dụng tên miền miễn phí cho phù hợp !! 
   
ten-mien-mien-phi


Ấn Continue 
            
 >>Điền thông tin cần thiết vào ( địa chỉ bạn có thể bấm là điền sau nha, còn zip code thì bạn seach google nơi bạn đang ở là ra) 
         
ten-mien-mien-phi


 SAU khi điền Tiếp tục ấn continue :))

      Ok Nếu như hiện ở hình bên dưới thì bạn đã thành công!! 
           
ten-mien-mien-phi


4. Cài Đặt Tên Miền Miễn Phí Vào Blogspot


 >>Đăng nhập vào blogger của bạn

  Vào Phần Setting>> chọn cơ bản >> kéo xuống  sẽ thấy phần thêm tên miền thứ 3 



ten-mien-mien-phi

 Nhấp vào xong rồi bấm Tên Miền mà bạn đã cài đặt ở trên 
   
chú ý nó phải có dạng www.your-domain.com hay abc.domain.com nên bạn hãy thêm trước nó là www nhé, ở đây của mình là dạng 


                        www.petcute.gq
            
Bấm Save nó sẽ hiện lỗi như hình bên dưới : 

ten-mien-mien-phi


Nhưng bạn đừng quá lo lắng lỗi này là do chúng ta chưa trỏ tên miền vào blogspot 

Hãy Làm theo mình : 

Đầu tiên bạn copy mã ở khung mà blogger cung cấp 
                   
 Quay trở lại trang .do.tk

 Ở phần trang chủ của nó bạn ấn vào services chọn My Domain 
  
ten-mien-mien-phi
            


Sẽ hiện ra tên miền mà bạn vừa đăng ký ( mình đăng ký hơi nhiều tên miền hihi )  lúc này ấn chọn Manage domain


ten-mien-mien-phi


 nhấp vào Manage freenom Dns
            

 Thêm đoạn mã mà Blogger cung cấp vào : 
                  
ten-mien-mien-phi


Nhớ chọn bản ghi CName nha 
            

 Ấn Save changes

   Trở Lại Blogspot ( Blogger )

 Nhấn Lưu 
       
 Hiện Thị bên dưới là bạn đã thêm Tên Miền thành công!! 
                      
cai-dat-ten-mien-mien-phi


5. Trỏ tên miền vào blogspot Tạo các bản ghi A


 bạn hãy trở lại trang .do.tk 

Và thêm lần lượt những mã sau vào cho mình : 

  • 216.239.32.21   
  • 216.239.34.21
  • 216.239.36.21      
  • 216.239.38.21                   

 Chọn A nhé Nhấn Save changes lần nữa , cái này dùng để trỏ tên miền vào blogspot truyền tải nội dung cho người đọc !!
                                        
huong-dan-tro-ten-mien


 CHÚ Ýkhi khách hàng truy cập vào website cuả bạn nó sẽ có

 dạng http://www.your-domain.ml  nhưng khi họ bấm your - domain.ml

 nó sẽ không ra nên cái chúng ta muốn là nó có thể bấm được khi họ 

nhập cả hai!! Bạn vào blogger >> cài đặt >> cơ bản >> địa chỉ blogger >> edit



dang-ky-ten-mien-mien-phi


                                Ok giờ thì xong thật sự rồi nhé!!

 Lời Kết : bạn đã khởi tạo thành công cho mình một tên miền

miễn phí rồi đấy !! Sẵn tiện ,  Gần đây Blogspot đang gặp phải một

số vấn đề việc Blogger bị chặn bởi các Nhà mạng . Nên cách duy 

nhất để người truy cập vào được blogger là phải mua tên miền 

hoặc đăng ký một tên miền miễn phí :((  Mình cũng vất vả mấy 

bữa nay nên chia sẻ kinh nghiệm cho anh em. Hy vọng anh em áp dụng 

thành công phương pháp này để Blogger không bị chết nhé !!!

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký một tên miền miễn phí và trỏ tên miền về blogspot , website cung cấp dịch vụ tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay.

Nhãn:

Đăng nhận xét

chào bạn, mình sẽ vui cả ngày nếu bạn để lại cho mình một lời nhận xét, mình sẽ tiếp tục hơn nữa trong tương lai vì vậy hãy truyền cho mình chút sức mạnh nhé. Yêu bạn !!

[facebook] [blogger]

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
Chào mình là Petcute , tên thật là Ngọc Trần , phát triển website từ năm 2018 và mình nhất định sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai vì vậy hãy ủng hộ mình nhé

Author Name

Ngọc Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.