Hướng Dẫn Nghiên Cứu Từ Khoá SEO Cho Người Mới Bắt đầu

Học SEO như thế nào? Cách học SEO cho người mới hiệu quả nhất 2018.

Xin chào mọi người mình là Ngọc - từ blog petcute . 

Gần đây mình không ra bất kỳ bài viết nào trên website của mình.


Mục đích là để chuẩn bị cho dự án mới. Về chủ đề blog một cách thống nhất, 

nếu bạn đã đọc bài trước của mình nói về việc thất bại trong SEO thì các bạn 

cũng biết mình đã khốn khổ thế nào với việc SEO lên top google .
Chuyên môn về SEO thì mình không rành và đôi khi những kiến thức của mình 

không đúng nhưng mình sẽ cố gắng viết tốt nhất có thể , học hỏi thêm kinh 

nghiệm từ những website đi trước. Hiện tại website về SEO mà mình đang theo 

học là ngocdenroi.comĐây là một website có quy mô về SEO khá lớn và khi đọc 

bài thì mình thấy anh ấy rất truyền cảm hứng cho người mới như mình.

Và vì thất bại là mẹ thành công, nên mình đã quyết định áp dụng tất cả các kiến

 thức về SEO, để làm thành chủ đề blog chính thức. Viết cho người mới và cũng 
viết cho chính bản thân mình.

Vào chủ đề chính : 😂Những người mới học SEO thường bỏ qua việc nghiên cứu 

từ khóa khóa, họ nghĩ " tại sao cần phải nghiên cứu khi chúng ta có thể tự nghĩ 

ra từ khóa? " Lúc mới bắt đầu làm website mình cũng vậy, mình thường không 

quan tâm và cho điều đó là điều tốn thời gian, không cần thiết. Nhưng mình 

buộc phải thay đổi suy nghĩ khi lượng traffic ( số người truy cập ) ngày càng 

" nghèo nàn" . Nguyên nhân là do không chịu "nghiên cứu từ khóa", kể từ đó 

mình bắt đầu yêu việc nghiên cứu. Mình thích cảm giác được gõ vào ô tìm từ 

khóa, được chứng kiến mọi người đã tìm kiếm gì trên Google. Và có bao nhiêu 

lượt xem cho 1 từ khóa. Chính vì như vậy nên mình muốn nói với các bạn là 

đừng bao giờ cảm thấy " chán nản" với việc nghiên cứu từ khóa. Bởi vì mình biết 
thời gian đầu có thể là không quen, và chỉ muốn dừng việc nghiên cứu này lại, 

nhưng các bạn thử nghĩ xem nếu không nghiên cứu thì mình dám chắc là sẽ có 

rất ít người thấy được bài viết của bạn. Chẳng ai muốn khi viết bài mà không ai 

xem cả, phải không? Thôi tào lao vậy đủ rồi giờ chúng ta hãy cùng đi vào chủ đề chính nào !!Kết thúc bài viết bạn sẽ biết được:
  • .Từ khoá là gì và tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khoá
  • .Biết và phân biệt được các loại từ khoá và các kiểu từ khoá khi làm SEO
  • .Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ để tìm ra từ khoá chính cho bài viết
  • .Kỹ thuật phát hiện từ khoá đuôi dài
  • .Từng bước tối ưu từ khoá trong bài viết 
  • .Nên sử dụng từ khóa đuôi dài hay đuôi ngắn?
  • Nào bắt đầu thôi!!!

1. Từ khóa là gì?

Từ khoá tiếng anh gọi là Keyword) là một cụm từ cụ 

thể để xác định một chủ đề, khái niệm hay một mong 
muốn nào đó mà người dùng gõ trực tiếp vào ô 

Google Search Box. Mục đích là để tìm hiểu thông tin về điều họ đang quan tâm.


Thôi dẹp cái giải thích trừu tượng ấy qua một bên đi,

 nói nôm na và đơn giản thì từ khóa chính là những gì 
người dùng gõ trực tiếp trên thanh tìm kiếm Google. 

Để tìm kiếm những thông tin mà họ muốn biết, muốn học từ "gã khổng lồ Google".

Từ khóa

Khi Bạn viết một bài blog hay quảng cáo mặt 

hàng của mình thì bạn không thể cứ để đó và 

nhìn đứa con tinh thần của mình được!! Bạn 

phải SEO cho nó cũng như để mọi người thấy 

trang trang web của bạn trên trang nhất 

Google. Và nghiên cứu từ khóa là một trong 

những yếu tố quyết định trong SEO.

Hiện có rất nhiều lý do để bạn biết được tầm 

quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa nhưng 

mình chỉ nếu ra hai lý do chính mà thôi.


2. Tầm Quan Trọng Của Việc Nghiên Cứu Từ Khoá

                       Lý do thứ nhất.
Rất đơn giản, 90% người đọc sẽ đến với blog của bạn từ Google. Họ sử dụng

 những truy vấn tìm kiếm cụ thể về một thông tin nào đó mà họ quan tâm.Bạn 

cũng vậy thôi, thử hỏi có bao nhiêu website/blog mà bạn trực tiếp gõ tên 

website vào thanh trình duyệt? Chắc rất ít phải không nào?Và nghiên cứu từ 

khóa chính là nhầm mục đích đó, để trang web của bạn hiện hữu trên Google. 

chính Vì thế nếu bạn viết một một bài về chủ đề “cách học tập hiệu quả” thì 

chắc chắn bạn cần phải nghiên cứu từ khoá đó để xem có nhiều người tìm kiếm

không? Mức độ canh tranh như thế nào?…

Lý do thứ hai.


Bạn cũng viết bài và họ cũng viết bài. Thậm chí có nhiều người làm tốt hơn bạn,

 nguyên nhân là do họ ham học hỏi, họ biết tìm hiểu về cách làm SEO để đưa 

bài viết của mình đến với công chúng .Giả sử  những người khác cũng SEO từ 

khoá “cách học tập hiệu quả ”. Vì vậy  nếu bạn không làm tốt hơn họ thì cơ hội 

bạn tiếp cận độc giả là rất thấp.Muốn tiếp cận đọc giả bắt buộc chúng ta sẽ cần

 nghiên cứu từ khoá để làm SEO!

3. CÁC LOẠI TỪ KHOÁ

1. Từ khoá thương hiệu:

 Còn được gọi là Band Name Keyword hoặc Navigational (điều hướng), đây 

chính là những từ khoá về tên thương hiệu, tên website/blog, tên miền… Ngườ

 dùng tìm kiếm từ khoá này bởi vì họ đã biết về công ty, thương hiệu, sản phẩm

 của bạn và họ muốn tìm để vào website/blog.Ví dụ những từ khoá như 

Thegoididong, Dienmayxanh hay VnExpress

Những từ khóa thương hiệu này rất được mọi người tin tưởng vì nó đã làm nên 

thương hiệu của chính họ và được mọi người  gõ trực tiếp lên thanh tìm kiếm Google!!

2. Từ khoá thông tin

Còn được gọi là Informational Keyword, mục đích của người dùng tìm kiếm từ

 khoá này để tìm hiểu thông tin.Các từ khoá thông tin thường chứa cụm từ bằng

 một câu hỏi như “ở đâu” “như thế nào” “làm sao”… mục đích của người tìm 

kiếm từ khoá thông tin là để hỗ trợ thêm cho những điều họ đã mua, đã quyết 

định và họ mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ.Hay đơn giản là để 

tìm kiếm "cách học Tiếng anh hiệu quả"Ví dụ về những từ khoá thông tin đó là 

“làm sao để kiếm tiền online” “mua laptop ở đâu” “báo giá dịch vụ thiết kế nội 

thất” “học tiếng anh giao tiếp ở đâu”…

3.Từ khoá thương mại:

 Hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là từ khoá mua hàng (Buyer Keyword),

 loại từ khoá này được sử dụng rất nhiều nhằm mục đích chuyển đổi thành 

doanh thu, tạo ra giao dịch, chuyển đổi.Khi người dùng tìm kiếm loại từ khoá 

này thường họ đã tìm hiểu đủ thông tin và họ đang có ý định để mua, để sở hữu

 sản phẩm dịch vụ đó. Buyer keyword thường chứa những từ như “mua” 

“download” “đăng ký”…Một số ví dụ về từ khoá buyer keyword đó là “mua 

iphone 7 plus red” download ebook tiếp thị liên kết” “khoá học tiếng anh online 

cơ bản”…

PHÂN BIỆT CÁC KIỂU TỪ KHOÁ

Về Cơ bản thì có hai loại từ khóa đó là từ khóa đuôi dài và từ khóa đuôi ngắn.

 Vậy từ khóa đuôi dài là gì? Và từ khóa đuôi ngắn là sao? Chúng có gì khác 

nhau? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!!1. Từ khoá ngắn (Fat Head): Đây là 

những từ khoá được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh rất cao, rất khó để SEO. 

Khuyên những người mới học SEO không nên dùng !!Ví dụ về từ khoá ngắn:

 Ipone 7 plus; Giày nam; dịch vụ SEO;…2. Từ khoá dài (Long Tail): Đây là 

những từ khoá thường nhiều hơn 3 từ, có độ cạnh tranh thấp, dễ SEO trong thời

 gian ngắn.Ví dụ về từ khoá dài: Iphone 7 plus màu hồng; Giày nam biti’s 

hunter màu xanh; dịch vụ seo website giá rẻ, mua tên miền giá rẻ tại Hà Nội, …

Bây giờ có một câu hỏi: Với hai kiểu từ khoá này, bạn sẽ chọn SEO từ khoá nào?

Chắc chắn sẽ không có câu trả lời chính xác phải không nào. SEO kiểu từ khoá 

nào còn phụ thuộc vào mục đích làm SEO của bạn.Cá nhân Ngọc cho thấy nếu 

bạn muốn xếp hạng một bài viết cụ thể và mong muốn nhận được tỷ lệ chuyển 

đổi cao thì bạn nên tập trung cho từ khoá thương mại theo kiểu Long tail.Còn 

nếu bạn có chiến lược lâu dài và muốn xếp hạng blog của mình cho từ khoá 

chính thì cần tập trung vào loại từ khoá thương hiệu hoặc thông tin theo kiểu 

Fat headNhưng theo nghiên cứu gần đây nhất chỉ ra rằng những từ khoá dài 

(Long Tail) luôn có lượng tìm kiếm cao hơn và sẽ giúp gia tăng lưu lượng trung 

cập gấp nhiều lần so với các từ khoá ngắn. Và mức độ cạnh tranh + SEO cực kỳ 

thấp.Điều này chứng tỏ khi bạn đặt vào tình thế người tìm kiếm thì bạn sẽ nói "

 mua giày Bitis ở đâu?" hay " chỗ mua giày Bitis giá rẻ? " chứ không bao giờ ghi 

"giày bitis" hay " giày" được. Cũng dễ hiểu mà phải không?

Nên hãy SEO những từ khóa đuôi dài nhé!!!  Công cụ phân tích từ khóaNhững 

câu hỏi đặt ra khi thực hiện phân tích từ khóa để thực hiện chiến dịch SEO thành

 công:- Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?- Khách 

hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?- Khi cần trợ giúp 
về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào? …..Trả lời được 

những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm từ khóa tiềm năng mà theo bạn là khách

 hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều. Nhưng để tìm hiểu chính xác hơn về những từ khóa

 đó chúng ta sẽ dùng những công cụ để đo lường, thống kê.Một số công cụ phân tích từ khóa:

Cách nữa là bạn có thể dùng Google Search, gõ và những từ khóa bạn định sử 

dụng, Google sẽ gợi ý từ khóa đuôi dài ngay trong ô nhập và xuất hiện phần 

dưới kết quả tìm kiếmBắt đầu với một số keyword bạn dự định dùng cho bài viết

 dựa trên chủ đề, nội dung của bạn, dùng những từ khóa đó để phân tích qua 

các công cụ, từ gợi ý của công cụ bạn sẽ chọn được những bộ từ khóa tốt nhất 

mà khách hàng đang tìm kiếm thông tin tương tự nội dung bạn sẽ xuất 

bản.bước 1: Chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội

 dung của mìnhbước 2: Phân tích qua công cụ Keyword Plannercông cụ phân 

tích sẽ cho bạn biết số lượng tìm kiếm trong 1 tháng của mỗi từ khóa, và đưa ra 
danh sách những từ khóa gợi ý từ đó giúp bạn lựa chọn từ khóa phù hợp cho nôi 
dung của mình.bước 3: Lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý và cảm giác của bạn (kinh nghiệm)  

                       4. Đưa từ khóa vào bài viết

Bây giờ bạn chỉ cần đưa những từ khóa này vào trong các thành phần của bài 

viết, đó là: Tiêu đề bài viết, các thẻ heading, thẻ meta (mô tả), và rải từ khóa 

vào trong nội dung bài viết.

Trước tiên bạn cần nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn cho bài viết, và đưa từ khóa vào 

trong tiêu đề bài viết. Có 6 thẻ Heading, từ 1 đến 6. Mặc định tiêu đề bài viết sẽ 
là Heading 1 (h1), tiếp theo bạn tiếp tục sử dụng thẻ h2, h3… Tất nhiên bạn 

không cần sử dụng đến h6, nhưng tốt nhất là nên sử dụng đến h3.

Thuật toán của Google được dựa trên kết quả từ khóa mà gõ vào thanh tìm 

kiếm, nó sẽ hiển thị bài viết của bạn nếu nội dung bài viết có chứa những từ 

khóa đó.Và còn gì tốt hơn khi tiêu đề bài viết có chứa từ khóa, các thẻ Heading 

chứa từ khóa, rồinội dung cũng chứa từ khóa.

Nhớ thêm từ khóa vào hình ảnh nữa nhé😘 vào thẻ alt á !!


LỜI KẾT

Hy vọng những thông tin trên bổ ích cho bạn, hãy chăm chỉ tìm hiểu và SEO cho

 bài viết để bài viết của bạn được nhiều người biết tới. Tất nhiên có một điều rằng đừng quá chú tâm và các kỹ thuật SEO, hãy cứ viết theo ý tưởng và đam mê của bạn. SEO là cả một quá trình cần luyện tập trong thời gian dài, vì vậy đừng vợi vàng nhưng hãy luyện tập.

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa cho SEO, Đưa bài viết lên top Google

Nhãn:

Đăng nhận xét

chào bạn, mình sẽ vui cả ngày nếu bạn để lại cho mình một lời nhận xét, mình sẽ tiếp tục hơn nữa trong tương lai vì vậy hãy truyền cho mình chút sức mạnh nhé. Yêu bạn !!

[facebook] [blogger]

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
Chào mình là Petcute , tên thật là Ngọc Trần , phát triển website từ năm 2018 và mình nhất định sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai vì vậy hãy ủng hộ mình nhé

Author Name

Ngọc Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.