Thất bại trong trong SEO, Liệu Rằng Còn Có Thể Thay Đổi? - blog petcute


 Thất bại trong SEO, Liệu Rằng Còn Có Thể Thay Đổi?

SEO là gì? Mà tại sao tôi lại khổ sở vì SEO như vậy??!

Blog thupetcute lúc đầu viết ra là chỉ để thỏa mãn ước mơ viết bài, nhưng dần dần ham muốn kiếm tiền từ blog lấn sâu trong tâm trí tôi. 

Nói tôi tham cũng được, nói tôi ích kỷ cũng được.     

Nhưng thử hỏi trên đời này có gì là miễn phí? Bắt đầu

 viết blog từ ngày 8/8/2018 ( số đẹp dữ ) tính tới nay

 cũng được gần 1 tháng. Tất nhiên đối với độc giả, 

đối với những người làm website khác con số đó 

không là gì. Nhưng đối với một đứa con gái như tôi 

thì đó là cả một sự nổ lực và khó khăn. Vốn không tài

 giỏi, cũng không biết lập trình, không biết gì về SEO,

 không biết cách quảng cáo. Mọi thứ càng trở nên 

khó khăn hơn khi công việc ngày càng bận rộn. Liệu 

có cách nào để giải thoát cho việc này? Liệu một 

người không có lòng kiên trì như tôi sẽ từ bỏ việc làm website?

Tôi đã hứa với mẹ tôi là sẽ kiếm cho bà ấy một số 

tiền..một số tiền để có thể giúp đỡ bà ấy trong việc 

gia đình, để bà ấy đỡ phải khổ. Thế là tôi từ một 

người suốt ngày chỉ biết lướt Facebook, lại đi mày mò

 làm website kiếm tiền. Đọc những bài viết từ những 

đàn anh đi trước thấy họ kiếm được 6-100 triệu một

 tháng. Thấy bắt ham! Nhưng bắt tay vào làm rồi thì

 mới biết.. Cuộc sống không gì là dễ dàng ! Thay vì 

tạo một nội dung chất lượng, có ích cho độc giả. Thì 

tôi lại nhấn thân vào con đường học SEO đầu tiên. Kể

 từ đó tôi tìm hiểu về traffic, tìm hiểu về các nhà 

quảng cáo, tìm hiểu về keyword ( từ khóa lên top 

google), tìm hiểu về mọi thứ xung quanh thuật ngữ SEO.
Nhưng lạ lùng thay dường như ông trời thấy tôi ham 

quá hay sao đó, mà hơn một tháng mày mày mò mò 

hết trang web này đến trang web khác thì tôi vẫn trở

 về điểm xuất phát là con số 0.

Thời gian không còn nhiều nữa, tôi lại phải sắp bận
 

rộn với công việc mà tôi không thích ( không tiện kể 

công việc ấy ra ) . Sau khi bắt đầu công việc đó thì 

tôi chắc chắn một điều là nó ít nhiều sẽ ảnh hưởng

 đến website của tôi. Sẽ không còn nhiều thời gian 

như trước, sẽ không còn được viết bài, không còn 

thời gian để đi đến các trang web của anh Ngọc hay 

anh khương Phạm để mày mò cách học SEO khi từ 

khi vỡ lòng nữa. Tôi muốn biết là website của tôi sẽ 

đi về đâu? Tôi muốn biết là sau này nó có còn tồn tại

 không? Thậm chí tôi còn chưa mua cho nó một tên 

miền đàng hoàng nữa kìa!

Lượng traffic ( số người truy cập) một ngày không 

qua nổi con số 100. Thuật ngữ keywords ( từ khóa )

 thì không biết chèn vào bài viết như thế nào. Nhà 

Quảng Cáo thì không thể tìm đến nhà quảng cáo nào 

cho phù hợp, mà có tìm thấy thì thử hỏi ai có thể 

đồng ý đặt quảng cáo từ trang web có lượng traffic " 

nghèo nàn " như tôi chứ? Giờ tôi chỉ biết ngồi đây và 

hy vọng một ngày nào đó điều kỳ diệu sẽ xảy ra thôi

 ư? Tôi biết chắc chắn là điều đó sẽ không xảy ra, vì 

các website khác đã bỏ rất nhiều công sức cho blog.

 Còn tôi chỉ biết ngồi đây trông chờ vào may mắn? 

 Tất nhiên là không rồi, nhưng tôi đang tự hỏi chính

 mình.. Nếu không thì mày làm được những gì? Tôi 

không biết có phải do tôi là con gái hay không mà tô

thấy những người khác SEO thật dễ dàng và tôi thật 

sự ngưỡng mộ họ! Giờ đây mọi thứ sẽ ra sao? Không

 còn nhiều thời gian nữa, có lẽ mọi người sẽ không 

còn nhìn thấy bài viết từ thupetcute nữa. Nhưng ai 

quan tâm chứ? Với một lượng traffic bèo như blog 

này thì mấy ai quan tâm đến những gì tôi đang viết?

 Thậm chí có lúc tôi từng nghĩ, có lẽ.. Ngay từ đầu 

mọi thứ chỉ là ảo ảnh, những lượt độc giả này có lẽ..

Không thực sự đọc bài viết của tôi một cách nghiêm túc...
Lượt traffic bài viết này sẽ là bao nhiêu đây 13 lượt 

đọc? Nhiều hơn là 30 lượt đọc sao? Thế đấy ! Một 

website nhỏ, một website không có quy mô !
Tôi viết bài viết này không phải là để kêu lên nổi

tuyệt vọng đối với website, có trách thì trách bản 

thân mình vô dụng, không biết cách SEO. Nhưng 

đừng lo sau khi lấy lại tinh thần, tôi sẽ trở lại và nhất 

định sẽ chứng minh cho mọi người thấy con gái 

không hề vô dụng !!! Con gái cũng sẽ biết cách lập 

trình nếu cô ấy cố gắng !! Và chắc chắn sau này tôi 

sẽ không quan tâm quá nhiều về SEO nữa, mà sẽ 

quan tâm đến nội dung có ích cho người đọc hơn ! 

Hứa đấy!!! Hiện tại thì website của tôi chưa có một 

chủ đề thông nhất nào, hay nói cách khác là thay vì 

một website thì nó giống "bãi rác" hơn. Ý tôi không 

nói là những gì tôi viết là rác mà ý tôi là những nội 

dung tôi viết không đi theo một chủ đề thống nhất 

nào ! Tôi sẽ cố tìm ra những chủ đề mà mình muốn 

làm nhất để phục vụ độc giả, và sẽ gắn bó với nó lâu 

dài nhất có thể !! Nhưng chắc chắn không phải bây

 giờ.. Bộ não sau blog này cần một sự yên tĩnh trong

 thời gian dài_ Hy vọng là sau khi quay lại, thì blog 

này sẽ không bị Google cho vào lãng quên - vì vốn dĩ

 bộ máy tìm kiếm Google đâu hiểu được nỗi niềm của

 người làm website
SEO là gì?

       
    -Bài viết từ Ngọc-

SEO là gì? Thất bại trong SEO thì còn có thể thay đổi không?

Nhãn:
[facebook] [blogger]

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
Chào mình là Petcute , tên thật là Ngọc Trần , phát triển website từ năm 2018 và mình nhất định sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai vì vậy hãy ủng hộ mình nhé

Author Name

Ngọc Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.