10 Món Ăn Ngon Khó Cưỡng Khi Du Lịch Đà Nẵng | blog petcute


Đà Nẵng là “thành phố du lịch” không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được yêu thích bởi bạn bè trên khắp năm châu. Nhắc tới Đà Nẵng, người ta không chỉ nghĩ ngay tới những người dân hiền lành và hiếu khách, những khách sạn tiện nghi và độc đáo hay những món ăn có vị ngon khó cưỡng, mà còn cả những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và thú vị.
Trong Bài blog ngày hôm nay mình sẽ tổng hợp 10 món ngon Khó cưỡng ở Đà Nẵng! Nào hãy cùng thưởng thức nó thôi ^^

1.Mỳ Quảng

Không phải ai cũng biết mỳ quảng là món ngon nổi tiếng ở Đà Thành. Nhưng với một đứa ghét mỳ Quảng như mình thì việc ăn nó là một cực hình!
Tuy vậy mình đã thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ khi ăn mỳ quảng tại một nơi bên lề đường khi dừng chân tại Đà Nẵng ..Tô mỳ Quảng nơi đây đảm bảo không như những tô mỳ quảng khác bạn ăn đâu.Nó hoàn toàn đánh lừa vị giác bạn, khi mới đầu ăn bạn sẽ không tin đó là mỳ quảng nữa kìa!! Sợi mỳ dày, to , thô cộng thêm tôm, gà,trứng,thịt, nước dùng đậm đà là những thành phần tạo nên linh hồn tô mỳ.
* mỳ quảng ở Đà Nẵng thì nơi nào cũng ngon nhưng không phải ai cũng biết nơi nào bán ngon nhất đâu :)) bạn chọn bài viết mình là đúng bài rồi!

Mì Quảng Đà Nẵng

Địa chỉ: đường Đống Đa, phường thuận phước,bạn đến gần 190 Đống Đa nhìn qua bên đường có ghi mỳ quảng Phú Dim ( mình không chắc là 190 nhưng chắc cũng gần đoz thôi) mik đảm bảo với các bạn 100℅ ngon không ai sánh bằng, mỳ quảng bán chỗ khác không ngon bằng đâu vì tô mỳ quảng này cực kỳ khác biệt, mỳ quảng chỉ bán buổi sáng thôi khoảng 10h sẽ hết, bạn nên đi sớm để ăn vì nơi đây " cực" đông khách.À bạn đừng để họ chém nha tô mỳ quảng ở đây khoảng 15-20k thôi, 20k là mỳ quá nhiều rồi, nên ăn 15k thôi nha! Du lịch cũng đừng để họ chém ^^

2. Bánh xèo

Wow đặc sản bánh xèo đến rồi đây ^^ ai đến Đà Nẵng mà không có cơ hội ăn bánh xèo Đà Nẵng  thì quả là đáng tiếc :<
Nguyên liệu của một chiếc bánh xèo là không ít đâu nha. Bánh xèo được làm từ bột gạo xanh có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ ( tùy nơi) . Bên trong bánh bao gồm tôm cỡ vừa, thịt ba chỉ cắt lát và cuối cùng là giá.Phần nước lèo được nấu vô cùng công phu gồm gan heo và đậu phụng. Có nước mắm nữa nhưng khuyên không nên ăn bánh xèo cùng với nước mắm vì ăn vậy không ngon đâu :>
* ăn kèm bánh tráng cuốn và rau xà lách nha 💖 riêng bánh xèo thì mình nghĩ chỗ nào cũng ngon hết, còn nếu cho lời khuyên thì bạn nên ăn ở đường Hoàng diệu, Hải Phòng.

ảnh Bánh Xèo Đà Nẵng

3. Phở

Phở là một món ăn mà bất kì ai tới Đà Nẵng cũng phải nếm qua. Hương vị đậm đà, có vị cay của ớt, vị ngọt của nước dùng, vị dai ngon của thịt bò là những gì mà du khách nếm được khi ăn một tô phở đậm chất " quê hương"
* địa chỉ : phở 63 , dọc theo đường thẳng của Đống Đa là tới. Ngon lắm nha!
À mà thứ tạo nên cái ngon của phở bò đó chính là "ớt" nói thiệt chứ ăn phở mà không có ớt thì vô vị lắm :)) giá : 30k-45k/tô

Phở Bò

4.Bún

Nói thiệt chứ Đà Nẵng cái gì cũng có nha! Tất cả đặc sản của Việt Nam đều tụ họp ở đây hết thôi ^^ Không những địa điểm du lịch đẹp mà đồ ăn cũng ngon.
Một tô bún bò theo phong cách Huế nhưng không hề thua kém gì người dân Huế đâu nha! Sợi mỳ mềm mịn dai ngon kết hợp với vị chua chua của nước dùng , đặc biệt với sự xuất hiện của anh giò ( giò heo) càng kàm tô bún trở nên đặc biệt hơn.
* địa chỉ : cũng dọc theo đường Đống Đa luôn, quán bún bà cháu nổi tiếng nơi đây,198 Đống Đa, cỡ đó nhìn qua đường thấy ghi Quán bún Bà Cháu . Là Chính xác :)) nơi đây bán ngon lắm nha, tuy có hơi mắc một tí nhưng đảm bảo ăn " ngậm mà nghe" bã bán trễ lắm hình như 22h mới mở -.- nên mình chỉ nói để các bạn tham khảo chỗ ăn thôi nha!

Bún Bò Bà Cháu

5. Bún Chả

Wow mới viết tới 5 thôi mà thấy nó hơi dài rồi! Hay mình chỉ nói sơ qua thôi nha .-. Tác giả nhát viết lắm!
Bún chả cá khi ăn không hề có mùi tanh, chả được làm cẩn thận với nhiều công sức đổ ra, bù lại là hương thơm tươi ngon của Bún Chả Cá! bún được ăn kèm với rau sống, cộng thêm một nguyên liệu không thể thiếu đó là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường.
Địa chỉ : bún chả cá thì mình chưa ăn nhiều nên cũng không biết nơi nào ngon nữa, xin lỗi man .-.

Bún Chả Cá Đà Nẵng


6.Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng, chắc ai cũng biết đây là món đặc sản trứ danh. Đây được xem như là món ăn “gây nghiện” của người người. Ngay cả du khách đến Đà Nẵng bắt buộc phải săn tìm món có hương vị đặc biệt này. Lát thịt heo luộc được cắt mỏng và ép với hai đầu mở rất độc đáo. Đặc biệt, mắm nêm ăn kèm thì ngon phải biết, đậm vị, thơm lừng, cay, mặn, ngọt đều có đủ
Địa chỉ : Địa Chỉ: 4 Lê Duẩn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Nói thật chứ chỗ này hơi mắc 70- 165k lận nên mọi người thích thì tới không thì thôi nha :( vì ở bán khá ngon.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

7. Bánh kẹp

Bánh kẹp được xếp vào danh sách Món ăn Đường phố ngon nhất Đà Nẵng được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích. Món này là những tấm bánh tráng kết hợp với trứng, khô bò, pa tê... lúc chiên hay nướng lên có mùi thơm hấp dẫn. Bánh kẹp không chỉ ngon mà giá cả cũng rất phải chăng.
* ẻm được lọt vào top món ăn đường phố Việt Nam ngon nhất thế giới đó nha :>

Bánh kẹp đường phố Đà Nẵng

8. Cao Lầu

Cao lầu cảu ngon thơm và khá là giống với Hội An mà mình từng ăn, nước lèo ngon thơm đậm đà. Cao Lầu Dù có một vài nét tương đồng với mì quảng, cao lầu lại là một món ăn được chế biến công phu hơn rất nhiều. Để sợi mì được vàng và ngon, ta phải dùng loại tro nấu từ Cù Lao Chàm ngâm gạo thì mới tạo được độ giòn, dẻo khô đặc trưng.
Địa chỉ : mình chẳng biết nơi nào ngon cả :<

Cao lau da nang

9. Cơm gà – Món ăn ngon Đà Nẵng

Cơm gà là món ăn ngon đơn giản được chế biến và trình bày với hình thức cơm và thịt gà. Cơm có thể dùng là cơm trắng hoặc cơm chiên, cơm rang và thịt gà được trình bày thông thường là đùi gà hay cánh gà. Món cơm gà tương đối dễ làm và phổ biến.
* gà mà ăn với cơm chiên là ngon hết cấp
Địa chỉ  :  mik hông bik nơi nào ngon :<

Cơm Gà Đà Nẵng

10. Nước mắm Nam Ô

Thương hiệu nước mắm Nam Ô không lẫn vào các loại nước mắm khác, do hương vị chế biến từ một thứ nguyên liệu độc đáo – cá cơm than
Quy trình làm mắm khá công phu, cá được muối bằng thứ muối Cà Ná hạt lớn để lâu năm, mất hết chất đắng, chỉ còn vị mặn mòi tinh khiết. Các chum nước mắm làm bằng gỗ mít, dưới đáy chèn sạn và chổi đót, rồi để đến 12 tháng sau mới lấy được nước mắm loại 1. Đây là một sản phẩm cổ truyền, nếu có dịp đến Đà Nẵng, du khách đến tham quan làng mắm và hãy mua ít nước mắm Nam Ô để làm quà cho người thân.

Nước mắm nam ô

Ngoài ra còn có :

- bánh bèo- gỏi cá nam ô- Yaourt Muối- bánh mì- bánh căn- ram cuốn cải- bê thui cầu móng- mắm dưa- mắm nêm- chè xoa xoa hạt lưu- bánh canh- Bánh nậm- bò khô- mít trộn- Tré- cháo vịt- Rong biển Mỹ Khê- Mực Một Nắng Đà Nẵng- Bánh ướt          Vân vân mây mây...

Bài viết đã kết thúc ~ thank các mem đã đọc~


Nhãn:
[facebook] [blogger]

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
Chào mình là Petcute , tên thật là Ngọc Trần , phát triển website từ năm 2018 và mình nhất định sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai vì vậy hãy ủng hộ mình nhé

Author Name

Ngọc Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.