Ẩm thực Đà Lạt- ghé thăm thành phố ngàn hoa

Ẩm thực là một thứ không thể thiếu trong chuyến ghé thăm Đà Lạt của bạn. Ẩm thực không chỉ đơn giản là nhu cầu ăn uống mà nó còn phản ánh giá trị kinh tế, văn hóa của mỗi vùng miền khác nhau. Trong bài blog ngày hôm nay mình sẽ nói về ẩm thực Đà Lạt, một nơi có nền ẩm thực phong phú và độc đáo.


Vì là trang blog chia sẽ kinh nghiệm đi đâu, ăn gì và làm gì nên mình sẽ nói bạn nên ăn thử món gì trong chuyến hành trình đến Đà Lạt của bạn nhé:

1. Bánh ướt lòng gà

Một món được xem là nổi tiếng ở xứ lạnh. Gồm bánh ướt,nước mắm, lòng gà,heo, rau,và bánh dày chiên. Với hương vị chua chua của nước mắm, sự kết hợp của lòng gà và các loại thịt hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị hoàn toàn khác biệt, là đặc sản của chỉ có ở Đà Lạt.
* bạn có thể ăn ở quá bà trang đường Tăng Bạc Hổ. Một dĩa 30k.

Bánh ướt lòng gà


2. Thịt xiên nướng Đà Lạt


Một cây xiên nướng đậm đà hương vị, được tẩm gia vị đều màu, lan tỏa mùi hương dịu nhẹ sẽ làm thỏa mãn tâm hồn ăn uống của bạn.
*Bạn có thể ăn trực tiếp trên đường phố đà lạt một que từ 5-10k


3. Sữa chua phô mai

Là sữa chua thông thường nhưng được đầu bếp khéo léo cho thêm vị của phô mai.Được để cẩn thận trong một cái hủ nhỏ. Sữa chua được lên men tự nhiên cùng với vị ngọt của phô mai.Tạo nên hương vị thanh thanh  tan chảy trong miệng.Là một sự kết hợp vô cùng độc đáo. Sữa chua phô mai từ lâu đã được các bạn trẻ truy tìm và săn đón.
* một gia đình rất nổi tiếng ở Chùa tàu đường khe sanh bán cái này rất ngon giá 7k một hũ nha!


4. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại từ lâu đã được xem là món ăn sáng của người dân nơi đây. Một chén xíu mại bao gồm thịt bằm pha lẫn tí hành sẽ làm bạn ấm cả người trong thời tiết se lạnh ở Đà Lạt.
* bạn có thể ăn ở đường Nguyễn công trứ xa nhưng rất ngon, giá 10-15k một chén bao gồm 2 bánh mì


5. Kem trái cây lạnh

Dù không có gì đặc biệt nhưng được thưởng thức một dĩa kem trái cây vào mùa lạnh ở đà lạt thì bạn nghĩ sao? Rất khác biệt phải không?chỉ là một dĩa kem trái cây gồm bơ, chuối, dưa hấu, thanh long hay mít nhưng lại khiến cho bạn có một cảm giác rất khác lạ.


* bạn có thể thưởng thức ở đường nguyễn văn trỗi bởi nơi đây bán món này rất ngon, luôn đông khách . dĩa chỉ từ 10-20đ
- lời kết: chúc bạn có những chuyến đi thật ý nghĩa cùng những người thân yêu nhé! * bài viết này không mang tính chất quảng cao
💗




Nhãn:
[facebook] [blogger]

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
Chào mình là Petcute , tên thật là Ngọc Trần , phát triển website từ năm 2018 và mình nhất định sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai vì vậy hãy ủng hộ mình nhé

Author Name

Ngọc Trần

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.